Dung dịch vệ sinh phụ nữ trầu không liệu có tốt?

Lá trầu không vốn quen thuộc và được sử dụng nhiều trong dân gian. Chính vì vậy, dung dịch vệ sinh phụ nữ trầu không cũng đang thu hút sự chú ý của nhiều người. Thế nhưng các sản phẩm được chiết xuất từ lá trầu không liệu thực sự có tốt và đáng dùng hay không?

THÀNH PHẦN:
Lá trầu không, nghệ, bạc hà, hoa cúc, trà xanh, lá lốt, núc nác, nha đam, diếp cá, tô mộc, trinh nữ hoàng cung, vitamin E, ngải cứu.

CÔNG DỤNG:
Sản phẩm dung dịch vệ sinh cơ quan sinh dục ngoài. Có tác dụng làm sạch, khử mùi hôi giữ ẩm, làm mềm da, làm mờ vết thâm và giữ môi trường PH âm đạo cân bằng ổn định.

CÁCH DÙNG:
Làm ướt bộ phận sinh dục, lấy lượng vừa đủ để rửa sạch bằng nước. Dùng hằng ngày hoặc trước và sau khi quan hệ tình dục. Nên dùng tần suất nhiều hơn trong những ngày có kinh nguyệt.

Không chỉ là bài thuốc mà chúng còn mang đến nhiều tác dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ. Trong đó, lá trầu không được sử dụng nhiều bởi những tác dụng tuyệt vời cho vùng kín của phái nữ.

Cũng bởi những đặc tính của mình mà lá trầu không mang đến nhiều tác dụng cho vùng kín. Hiện nay một số sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ (hay còn gọi là nước làm sạch vùng kín) có sử dụng thành phần chính là lá trầu không. Đây cũng xuất phát từ những tác dụng mà loại lá này mang lại, điển hình:

  • Tác dụng làm sạch: Lá trầu không có tác dụng làm sạch, đặc biệt đối với những vùng da nhạy cảm như vùng kín. Chính vì vậy, sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ được chiết xuất từ lá trầu sẽ giúp làm sạch vùng kín dịu nhẹ và an toàn.
  • Tác dụng kháng khuẩn, chống viêm: Như đã nói ở trên, với đặc tính kháng khuẩn, chống viêm nên lá trầu không có tác dụng tốt trong việc loại bỏ nấm, vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín. Không chỉ ngăn ngừa mà chúng còn hỗ trợ điều trị tình trạng viêm nhiễm vùng kín hay các bệnh lý viêm âm đạo, viêm cổ tử cung do nấm, vi khuẩn gây ra.
  • Khử mùi tốt: Ngoài tác dụng kể trên thì khả năng khử mùi của lá trầu không cũng rất tuyệt. Chúng loại bỏ mùi hôi khó chịu và mang đến hương thơm, sự dễ chịu cho vùng kín.
  • Trên đây là những thông tin hữu ích cho các chị em trong việc lựa chọn sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ. Hãy đưa ra những lựa chọn chính xác để vùng kín luôn được chăm sóc và bảo vệ an toàn, đồng thời, giúp nuôi dưỡng vẻ đẹp tự nhiên vùng kín.