Chăm sóc da bằng thảo dược

Từ xa xưa, chăm sóc da bằng thảo dược là một trong những bí quyết làm đẹp được nhiều Chị em phụ nữ ưa chuộng. Dưới đây là một vài công thức làm đẹp da bằng thảo dược tự nhiên mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên sẽ giúp tăng cường sự trẻ trung, ngăn ngừa lão hóa da cho chị em phụ nữ. 

Chăm sóc da bằng thảo dược như thế nào?

Hàng ngày, làn da của chúng ta phải đối mặt với nhiều yếu tố môi trường như: khói, bụi, ánh nắng mặt trời,… Vì vậy, chăm sóc da mặt là một trong những cách tốt nhất để làm sạch và giúp làn da khỏe mạnh. Các loại thảo mộc như: cây hoa chuông, hoa cúc và hương thảo sẽ làm sạch, mềm da, đồng thời bài tiết độc tố, tạp chất từ ​lỗ chân lông. Những loại thảo mộc này không gây kích ứng da nên có thể dùng cho khu vực nhạy cảm quanh mắt.

Đắp mặt nạ thảo dược giúp cho làn da căng mịn và trắng hồng tự nhiên

Khi công nghệ làm đẹp hiện đại đang nở rộ thì những phương pháp Chăm sóc da bằng thảo dược cũng luôn có “sức hút” riêng với chị em bởi sự lành tính, chi phí hợp lý và có thể thực hiện tại nhà khi không có thời gian đến spa.

Chăm sóc da bằng Nha đam

Tận dụng phần dịch nhầy từ lá nha đam, thoa đều lên da mỗi tối trước khi đi ngủ. Thành phần dưỡng chất từ nha đam giúp da dễ hấp thu nhiều dưỡng chất, giúp giảm nếp nhăn hiệu quả.

– Dưỡng ẩm da bằng tinh dầu jojoba, tinh chất dưỡng ẩm từ tinh dầu không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn có tác dụng giúp da trẻ hóa và rạng rỡ hơn. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn có thể nhỏ tinh dầu Jojoba vào nước rửa mặt, hoặc để tăng thêm hiệu quả dưỡng da, bạn cũng có thể cho thêm vào các thành phần khác như vitamin e để làm mặt nạ dưỡng da.

– Ngâm cánh hoa hồng cùng sữa ấm, sử dụng hỗn hợp này thoa lên mặt để dưỡng da trắng sáng, mịn màng hơn, ngăn ngừa lão hoá da.

 Để làm da sáng mịn nhanh, đu đủ chính là phương thức làm đẹp hữu hiệu mà bạn nên áp dụng ngay. Trong đu đủ có chứa thành phần papain – một chất tẩy làm sáng da cực tốt. Các enzyme trong loại quả này còn được biết có tác dụng đẩy lùi các hắc sắc tố, cải thiện làn da sạm đen do cháy nắng một cách hiệu quả. Nếu thường xuyên sử dụng mặt nạ đu đủ, làn da bạn sẽ được cải thiện đáng kể, da sáng mịn hơn và không có dấu hiệu lão hóa.

Nước ép dưa chuột – Mật ong

Chất giữ ẩm tự nhiên có trong hỗn hợp mặt nạ này giúp làm trắng và nuôi dưỡng da hiệu quả từ sâu bên trong.

Lấy một thìa nước ép dưa chuột, trộn với một thìa mật ong. Thoa hỗn hợp lên vùng da tay, để cho đến khi khô thì rửa lại với nước sạch.

 Nước cốt khoai tây và chanh

Tinh chất tẩy trắng và axit citric có trong hỗn hợp tự nhiên này giúp loại bỏ làn da rám nắng và làm sáng tông màu da.

Lấy nước ép từ 1 củ khoai tây trộn với nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1.

Dùng 1 miếng bông chấm vào hỗn hợp và thoa đều lên 2 bàn tay. Để yên trong 30 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Chỉ với từng ấy lợi ích thôi chắc hẳn bạn đã biết những lợi ích đạt được khi làm đẹp bằng thảo mộc tự nhiên đen đến. Tuy nhiên để có được hiệu quả cao bạn nên lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng, an toàn, nguồn gốc rõ ràng nhé!