Những bí quyết chăm sóc tóc không hề tốn kém và có thể thực hiện ngay tại nhà dưới đây sẽ giúp phục hồi mái tóc khô xơ, dễ gãy, trả lại cho bạn mái tóc chắc khỏe và bóng đẹp hơn

Phục hồi tóc hư tổn bằng thảo dược thiên nhiên

Phục hồi tóc hư tổn với quả bơ

Bạn có thể nghiền một quả bơ chín (đã bỏ hạt) cùng với một quả trứng gà, sau đó bôi hỗn hợp này lên tóc ướt. Theo Stephen Sanna – một chuyên gia về màu tóc ở Pierre Michel Salon, New York, bơ là loại quả rất giàu vitamin, các axit béo thiết yếu cùng khoáng chất giúp phục hồi độ sáng bóng cho mái tóc.

Phục hồi tóc hư tổn bằng thảo dược thiên nhiên

Để hỗn hợp này trên tóc ít nhất 20 phút, sau đó gội sạch một vài lần. Bạn có thể áp dụng công thức này mỗi tuần một lần đối với tóc hư tổn hoặc mỗi tháng một lần với mái tóc khỏe mạnh.

Matxa tóc với bơ

Phục hồi tóc hư tổn bằng thảo dược thiên nhiên

Để mái tóc khô, dễ gãy trở nên mượt mà, có sức sống hơn, hãy dùng thử một ít bơ, matxa nhẹ nhàng lên tóc, sau đó dùng mũ tắm chụp lại, ủ trong khoảng nửa giờ, cuối cùng gội sạch với dầu gội.

Dưỡng tóc với dầu dừa

Phục hồi tóc hư tổn bằng thảo dược thiên nhiên

Lấy lại độ ẩm cho mái tóc khô xơ bằng việc làm ấm ½ chén dầu dừa rồi thoa đều lên tóc. Sau đó, bạn cuộn tóc lại bằng mũ tắm và dùng một chiếc khăn tắm để bọc ngoài. Hãy chờ khoảng 45 phút để hỗn hợp phát huy tác dụng, sau đó bạn có thể gội sạch với dầu gội thông thường.

Trải nghiệm “dầu gội trứng”

Phục hồi tóc hư tổn bằng thảo dược thiên nhiên

Trộn một quả trứng với một lượng nhỏ dầu gội đầu, xoa hỗn hợp này lên tóc trong vòng 5 phút rồi xả sạch. Liệu pháp này giúp tăng cường protein cho tóc, giúp mái tóc bạn thêm phần khỏe mạnh.

Bảo vệ tóc mang lại hiệu quả trong quá trình phục hồi tóc hư tổn bằng thảo dược thiên nhiên

Bảo vệ tóc khi đi bơi

Susie Galvez, tác giả của cuốn sách về làm đẹp Hello Beautiful: 365 Ways to Be Even More Beautiful khuyến nghị: Cả trước và sau khi bơi, chúng ta nên bảo vệ tóc khỏi hóa chất và các thành phần độc hại trong nước bằng hỗn hợp sau: ¼ chén giấm táo trộn với ¾ chén nước. Hỗn hợp này sẽ giúp tóc được làm sạch.

Phục hồi tóc hư tổn bằng thảo dược thiên nhiên

Hãy để tóc khô tự nhiên

Thay vì làm khô tóc bằng cách lau, chà xát tóc hay dùng máy sấy sau khi gội đầu, bạn nên quấn tóc bằng khăn cotton trong vài phút để khăn có thể thấm bớt độ ẩm. Điều này giúp tình trạng tóc chẻ ngọn không tồi tệ thêm.

Hãy để tóc được nghỉ ngơi

Nếu bạn có thói quen buộc tóc cao, hãy dành một vài giờ trong ngày thả tóc ra để tóc được “thư giãn”. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên buộc tóc quá chặt, ngoài ra khi đi ngủ bạn cần bỏ các loại phụ kiện ra khỏi tóc.

Phục hồi tóc hư tổn bằng thảo dược thiên nhiên

Ngoài các phương pháp do tác giả nước ngoài viết bên trên, F&P bổ sung 2 phương pháp rất phổ biến tại Việt Nam mình:

Tinh dầu bưởi

 

Tinh dầu bưởi F&P tác dụng với mái tóc: Chăm sóc tóc bằng cách cung cấp dưỡng chất tự nhiên, phục hồi, phòng chống rụng, kích thích mọc tóc nhanh và dày. Gội đầu sạch, lau cho tóc ẩm. Dùng khoảng 5 giọt tinh dầu bưởi pha cùng 10-20ml nước ấm khoảng 35-40 độ lắc thật đều, xịt chân tóc ngọn tóc mát xa nhẹ nhàng rồi để tóc khô tự nhiên hoặc sấy nhẹ. Kiên trì 1-3 tháng để cảm nhận. Chi tiết xem tại đây.

Dầu gội thảo dược

Dầu gội dược liệu với các thành phần cây cỏ tự nhiên cung cấp dưỡng chất cho mái tóc, tăng cường sức đề kháng cho da đầu và làm sạch da đầu hiệu quả, giảm gàu, giảm nấm…
– Giúp lưu thông các mạch máu dưới da đầu, giảm căng thẳng thần kinh, giảm stress.
– Giúp tóc mềm, suôn mượt, phục hồi hư tổn do dùng hóa chất, thuốc nhuộm.
– Đặc biệt phù hợp cho người bị hói đầu, phụ nữ bị rụng tóc sau thời kỳ sinh nở.

CÁCH SỬ DỤNG:

Làm ướt tóc, cho lượng dầu vừa đủ và gội đầu. Sau đó xả lại bằng nước sạch.
– Sản phẩm lành tính, sử dụng tốt cho bà bầu và em bé, hương thơm tự nhiên.